యన్న దు:ఖేన సంఛన్నం న చ గ్రస్త మనంతరం
అభిలాషోపనీతం యత్తత్సుఖం స్వజ పదాస్పదమ్
ఏదైతే దుఃఖముచేత ఇప్పుడుగాని తరువాతగాని చెడదో, అభిలాషచే ఏది పొందదగినదో అది 'స్వః' అనే పదంతో చెప్పబడుతోంది అంటోంది వేదం. స్వః అంటే స్వర్గము అని ఒక అర్ధం. స్వః ఆత్మ (సత్చిదానందం) అని కూడా అర్ధం వస్తుంది.
స్వర్గము - నిత్యసుఖము అపవర్గము - మోక్షము. ఈ రెండు సుఖాలను ఇచ్చేది.
ఐహికసుఖాలు కావాలంటే మోక్షం వదలుకోవాలి. అలాగే మోక్షం కావాలంటే ఐహికవాంఛలు కూడదు. కాని అమ్మను ఆరాధించిన వారికి ఇహపరాలు రెండూ ఒనగూడుతాయి. దేవతలు భోగభాగ్యాలు, సిరిసంపదలు ఇవ్వగలరు. అంతేగాని మోక్షాన్ని మాత్రం ఇవ్వలేరు. అది వారి పరిధికి మించినది. అనేకమంది రాక్షసులు బ్రహ్మను గురించి తపస్సు చేసి చావులేకుండా వరం కావాలి అన్నారు కాదన్నాడు బ్రహ్మ, ఎందుకని ? ఇక్కడ తపస్సు చేసింది బ్రహ్మను గురించి అతని ఆయువు బ్రహ్మకల్పం. కల్పాంతంకాగానే అతను పరబ్రహ్మలో లీనమవుతాడు. అతనికి శాశ్వతత్వం లేదు. అలాంటప్పుడు అతను తనకులేని శాశ్వతత్త్వాన్ని మనకు ఎలా ప్రసాదించగలుగుతాడు? అలాగే మిగిలిన దేవతలు కూడా. మోక్షమివ్వగలిగిన శక్తి ఆ పరమేశ్వరికి ఒకరైకే ఉన్నది. కర్మలు చేస్తే పుణ్యం వస్తుంది. సంకల్పం నెరవేరుతుంది. కాని మోక్షం మాత్రంరాదు. మోక్షం కలగాలంటే నిష్కామ్యకర్మ చేయాలి. అంటే ఫలితాన్ని ఆశించకుండా కర్మ చేయాలి.
అందుకనే సనాతనధర్మంలో ఎటువంటి ప్రతిఫలం ఆశించకుండా దానం చేయమంటారు. కష్టపడి సంపాదించినదానితో కొంత నీ అవసరం తీర్చుకుని మిగిలినది లేని వారికి దానం ఇయ్యాలి. అప్పుడు ఇహము పరము రెండూ లభిస్తాయి.
Yanna dhuhkhena sanchannam n cha grastha manantaram
abhilaashoopaneetam yattatsukham svaja padaaspadam
As per vedas, 'That which cannot be effected by any sort of sorrows now or in future, that which can be attained is called 'swah'. 'Swah' has two meanings. 1. Heaven. 2. Atma (everlasting happiness).
Swarga - Heavan, Apavarga - Immortality(Moksha). Divine mother gives us both.
Generally, it is said that if you indulge in material pleasures, you wont attain moksha. If you seek moksha, you have to shun material pleasures. But those who worship divine mother gets the best of both of them. Devatas can give material comforts through boons. But they cannot give Moksha. In Hindu mythology, many Rakshasas meditated upon Lord Brahma and sought immortality. But Brahma never gave immortality(Moksha) as a boon to anyone. Because it is beyond his capacity. Brahma's life is one kalpa. After that he dissolves into Para brahma. That explains that, the power of devatas is only limited. Immortality can be given only by Divine Mother. By doing Karma, you can satisfy your wants. But that wont lead to moksha (immortality). To attain moksha, you have to learn the art of shunning the fruits of your karma.
That is why in Sanaatana dharma, it is prescribed to give donations without expecting anything in return. Whatever you earn through hard work, spend some part of it to fulfill your needs and donate the rest to poor and needy. Then you get both Swarga and Apavarga.
No comments:
Post a Comment