మొట్టమొదట శుద్ధ బ్రహ్మం ఒకటే ఉంది. అది తప్ప ఇంకేదీ లేదు. ఆ బ్రహ్మం ప్రకటితమవుదామని సంకల్పించింది. అప్పుడు అందులోంచి మాయ అనే శక్తి వచ్చింది. ఆ మాయలోనుంచి ప్రకృతి వచ్చింది. సకలజీవాలు వచ్చాయి. ఆ శక్తి నుండే కాలం కూడా వచ్చింది. ఇవి (ప్రకృతి, కాలం) శాశ్వతం కాదు. కొంత కాలం తరువాత మళ్ళీ బ్రహ్మంలో కలిసిపోతాయి. అప్పుడు మళ్ళీ ప్రకృతి, కాలము ఉండవు. కేవలం శుద్ధ బ్రహ్మమే ఉంటుంది. తరువాత మళ్ళీ పరబ్రహ్మ నుండి శక్తి పుడుతుంది. మళ్ళీ సృష్టి జారుతుంది. ఇది ఇలా కొనసాగుతూ ఉంటుంది.
ప్రకృతి, కాలం, సకల జీవాలు ఇవన్నీ వచ్చి పోతూ ఉంటాయి. శాశ్వతం కావు. అందుకే వీటిని క్షరములు అంటారు. వీటికి ఒక మొదటిరోజు ఒక చివరి రోజు ఉంటాయి. కానీ బ్రహ్మం అక్షరము. దానికి మొదటిరోజు ఒక చివరి రోజు ఉండవు. అది ఎప్పుడు ఉంటుంది. అందుకని అది అక్షరం అన్నమాట.
క్షరము అక్షరము అంతా ఆ బ్రహ్మమునుండి వచ్చినవే కనుక క్షరాక్షరాత్మికా అనబడుతుంది.
భగవద్గీత శ్లోకం -
ద్వావిమో పురుషో లోకే క్షరశ్చక్షశ్చ ఏవచ
క్షరః సర్వానిభూతాని కూతస్థేశ్చ అక్షరః ఉచ్యతే
విజ్ఞులు ఏమన్నారంటే - ఈ లోకంలో రెండు పురుషాలు ఉన్నాయి. 1. క్షరము 2. అక్షరము. సర్వభూతములు క్షరములు. బ్రహ్మము ఒక్కటే అక్షరము.
శ్రీమద్భాగవతంలో -
విష్ణోస్తు త్రీణి రూపాణి పురుషాఖ్యాని యే విదుః
ప్రథమం మహత సృష్టా ద్వితీయం త్వంద సంస్థితా
తృతీయం సర్వభూతస్థం తాని జ్ఞాత్వా విముచ్యతే
విష్ణోస్తు త్రీణి రూపాణి పురుషాఖ్యాని యే విదుః
ప్రథమం మహత సృష్టా ద్వితీయం త్వంద సంస్థితా
తృతీయం సర్వభూతస్థం తాని జ్ఞాత్వా విముచ్యతే
పరబ్రహ్మకు మూడురూపాలు.
1. మహత్తుకు కారణరూపం. మహత్తును సృష్టించింది.
2. బ్రహ్మాండగోళము నందలిది. అండములోది
3. సర్వ భూతాంతరాత్మ. భూమి మీద ఉండేది. వీటిని తెలుసుకున్నవాడు ముక్తి పొందుతాడు.
1. మహత్తుకు కారణరూపం. మహత్తును సృష్టించింది.
2. బ్రహ్మాండగోళము నందలిది. అండములోది
3. సర్వ భూతాంతరాత్మ. భూమి మీద ఉండేది. వీటిని తెలుసుకున్నవాడు ముక్తి పొందుతాడు.
There is only one thing in the beginning. It is para brahma. There is nothing else. This Para Brahma thought of expressing itself. Then Shakti emerged from it. That is Maya. From Maya came Time, Outer space and Nature. So nature is a mere expression of Para brahma. After some time, it again dissolves into Para Brahma. Then again Para Brahma will be the only one that exists. Then the evolution repeats.
Nature, time, outer space etc are not eternal. They have a first day and a last day. Only Para Brahma is eternal. It neither has a first day nor a last day.
Akshara means the one that is eternal. Para Brahma. Kshara means the one that is not eternal. All perceivable bodies.
Divine mother is both Kshara and Akshara. Hence she is called Ksharaksharaatmikaa
A shloka from Bhagavadgita -
Dwaavimo purusho loke ksharaschakshascha eva cha
ksharah sarvaani bhootaani koothasthyeschaksharah uchyate
You can describe everything as two types. 1.Eternal 2.Not eternal. Only Para brahma is eternal. Rest all are not eternal.
Srimad Bhagavatha -
Vishnostu treeni roopaani purushaakhyaani ye viduh
pradhamam mahata srushtaa dwiteeyam twanda samsthitaa
truteeyam sarvabootashtam taani gnaatwaavimuchyate
Para brahma has three forms
1. The one that created Mahat
2. The one that is in the outer space
3. The one that is present in all beings
Those who know this will attain mukthi.
No comments:
Post a Comment