Search This Blog

368. Pashyanthi

పశ్యంతీవాక్కు మొలకవచ్చిన ధాన్యపుగింజవంటిది. అది ఏ వృక్షమో స్పష్టంగా తెలియదు. అదే ఏదో మొక్క అని మాత్రమే తెలుస్తుంది. పాంశంతీ వాక్కు చంటి పిల్ల ఏడుపులా ఉంటుంది. ఏదో ఆర్తి ఉందని తెలుస్తుంది కానీ భావమేంటో స్పష్టంగా తెలియదు. ఈ రకంగా పశ్యంతీవాక్కు అస్పష్టంగా ఉంటుంది.

పరాస్థానంలో ఆలోచనారూపంలో ఉన్న వాక్కు వాయురూపంలో సుషుమ్న గుండా ఆధారచక్రంలోకి చేరుతుంది. అక్కడ అది ఒక గాలి బుడగలా రూపు దిద్దుకుంటుంది. మూలాధారమనేది పరమేశ్వరికి ప్రతిబింబము. మాయాస్వరూపము. సహస్రారంలో బిందువున్నది. అదే పరాశక్తి, పరావాక్కు కాగా ఆధారచక్రం త్రికోణం. అవ్యక్తము. ఇక్కడ పశ్యంతీ వాక్కుంటుంది. ఇదే మూలప్రకృతి. చరాచరజగత్తుకు సృష్టి స్థానము. త్రికోణము నుంచే ఈ జగత్తంతా ఆవిర్భవించింది అని గతంలోనే చెప్పాము.

పశ్యత్ - చూచుచున్న. పశ్యంతీ - చూచునది అని అర్ధం. దీనికే ఉత్తీర్ణ అనే పేరు కూడా ఉన్నది. సౌభాగ్యసుభోదయంలో

పశ్యతి సర్వం స్వాత్మని కరణానాం సరణి మపి |
య దుత్తీర్ణా తే నేయం పశ్యంతీ త్యుతీర్ణేశ్యప్యుదీర్యతే |


అన్నింటిని తన ఆత్మనందు చూచునది. అన్ని పనులకు మార్గమును దాటినది కాబట్టి పశ్యంతీ అని, ఉత్తీర్ణ అని అనబడుచున్నది.

పరావాక్కు యొక్క విస్తరణమే పశ్యంతి. పరా అంటే శ్రీచక్రంలోని బిందువు. పశ్యంతీ అంటే బిందువు నుంచి వచ్చిన త్రికోణము. మూలాధారం దగ్గరనుంచి ఆజ్ఞాచక్రం వరకు షట్చక్రాలలోని దళాలలో ఉన్న అక్షరాలు మాతృకావర్ణాలు అనబడతాయి. ఈ మాతృకావర్ణాలన్నీ పశ్యంతీ రూపాలు. వాక్కు యొక్క ధ్వని వాయురూపంలో ఉంటుంది. ఏదైనా ఒక శబ్దం అయింది అంటే ఆ శబ్దాన్ని ధ్వని తరంగాలు దూరతీరాలకు మోసుకుపోతాయి. అందుచేతనే ఆ శబ్దం చాలా దూరం వరకు వినబడుతుంది. ఇక్కడ పరావాక్కుకు, మధ్యమావాక్కుకు మధ్యలో ఉండేది పశ్యంతీవాక్కు. పరాస్థానంలో నుంచి బయలుదేరిన వాక్కుకు రెండవరూపము పశ్యంతి. ఇది వాక్కు యొక్క మొదటి విశ్రాంతి స్థానము అని కూడా అనవచ్చు. ఈ వాక్కును ఇంద్రియాల ద్వారా వినలేము. గతంలో చెప్పినట్లుగా పరావాక్కు సహస్రారంలో ప్రారంభమవుతుంది. ఇది వాక్కుకు మొదటి దశ. అక్కడ నుంచి మూలాధారం చేరి గాలిబుడగ రూపం ధరిస్తుంది. అది పశ్యంతి.

వాక్కు నిర్మాణమే వాగీశ్వరీ స్వరూపం. దీనిపై కౌళాచారులకు సమయాచారులకూ అభిప్రాయం భేదం ఉంది. ఇప్పటి దాకా వర్ణించింది సమయాచారం. కౌళాచారులకు సహస్రారంతో పని లేదు. అందుకని వారి దృష్టిలో వాక్కు యొక్క జన్మస్థానం మూలాధార చక్రమే. అదే పారావాక్కు. పశ్యంతీ వాక్కు యొక్క స్థానం మణిపూరం. 

The speech in Pashyanti stage is like a sprouted grain. It is not possible to tell about the tree just by looking at the sprout. The speech at Pashyanti is like he crying sound of an infant. It is not possible to understand the intention behind the sound just by listening to it. 

The speech which is in the form of a thought in Parasthana(Sahasrara) reaches the base chakra(Moolaadhaara) through sushumna naadi. There it forms like an air bubble. Moolaadhara is the reflection of Parameshwari. It is the root of illusion. The bindu is in the Sahasraram. That is abode of the speech in the form of Para. It is called Paravakku. There is a triangle in the base chakra (Moolaadhaara). Inexpressible. Here is the speech in the form of Pashyanti. This is the root of nature. It is the birth place of all creation. It is discussed in the past that the triangle in Srichakra is the birth place of the entire creation.

Pashyat - seeing. Pashyanti - One that which sees. It is also called Utteerna. It is said like this in saubhagyasubhodaya

Paśyati sarvaṁ svātmani karaṇānāṁ saraṇi mapi | 
ya duttīrṇā tē nēyaṁ paśyantī tyutīrṇēśyapyudīryatē |

She sees everything in her soul. It is called Pasyanti and Uttirna because it has crossed the path of everything.

Pasyanti is the expansion of Paravakku. Para means Bindu in Srichakra. Pasyanti means a triangle that emerged from bindu. The letters in the forces of the six chakras from the root to the Ajnachakra are called Matrukavarnas. All these matrikavarnas are forms of Pashyanthi. The sound thrives in the air. Air is the medium that carries sound to far off places. Here, Pasyantivakku, in the middle of Paravakku and Madhyamavakku. It can also be said to be the first resting place of speech. This speech cannot be heard through the senses. As mentioned earlier Paravakku begins in Sahasrara. This is the first stage of speech. From there, it reaches the root (Moolaadhaara) reaches and takes the form of a balloon. 

The faculties of speech are the form of Vageeshwari. On this there is a difference of opinion between Kaulacharas and Samayacharas. So far what has been described is Samayacharam. Kaulacharas have no reference with Sahasrara. Hence, in their view, the birthplace of speech is the Mooladhara Chakra. That's the paravaakku. Manipura is the place of Pasyanthi Vakku.

Popular